Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn 3

Vào ngày 03/08/2024 vừa qua, tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn 3 (tên thương mại là Khu Công nghiệp Taseco Đồng Văn 3) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là một sự kiện quan trọng, không những đánh dấu bước khởi đầu cho sự phát triển trong lĩnh vực bất động sản Khu công nghiệp (KCN) của TASECO Land mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Toàn cảnh buổi Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn 3 (KCN Taseco Đồng Văn 3) tại tỉnh Hà NamToàn cảnh buổi Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn 3 tại tỉnh Hà Nam

 

Dự án Khu Công nghiệp Taseco Đồng Văn 3 (KCN Taseco Đồng Văn 3) tọa lạc tại vị trí chiến lược trên đường Yên Nam (Lũng Xuyên), thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, với diện tích lên đến 223 ha. Đây là một vị trí thuận lợi cho việc giao thương và kết nối, không chỉ nằm gần các tuyến giao thông huyết mạch mà còn gần các khu công nghiệp lớn trong vùng, tạo điều kiện lý tưởng cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng, bao gồm khu nhà xưởng, kho bãi; khu dịch vụ; đất cây xanh; và các chức năng khác. KCN Taseco Đồng Văn 3 có vị trí giao thông thuận tiện, gần các trục đường quan trọng như Quốc lộ 38, hệ thống các đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội - Hải Phòng sẽ kết nối với đường Vành đai 4, Vành đai 5 trong tương lai. Địa phương cam kết mở rộng Quốc lộ 38 và xây dựng tuyến đường 99m kết nối trung tâm thị xã Duy Tiên với các Khu công nghiệp Đồng Văn 5 & 6 từ cuối năm 2024. TASECO Land cũng đầu tư tuyến đường riêng rộng 69m từ Quốc lộ 38 qua Khu đô thị Duy Tiên để đảm bảo giao thông thuận tiện cho các nhà đầu tư.

 

Khu đô thị Duy Tiên tiếp giáp KCN Taseco Đồng Văn 3, với diện tích 328 ha, trong đó Taseco Land phát triển 145ha, dành 4ha cho khu nhà ở công nhân với 7 tòa cao tầng. Khu đô thị có quy hoạch đồng bộ và đầy đủ tiện ích như trường học và bệnh viện,...đáp ứng mọi nhu cầu của các chuyên gia cũng như thu hút lao động đến sinh sống và làm việc. Phía Nam Khu công nghiệp Đồng Văn 3 là các Khu công nghiệp Đồng Văn 5 và 6, dự kiến sẽ trở thành khu vực công nghiệp trọng điểm mới, thu hút đầu tư lớn nhất của tỉnh Hà Nam trong những năm tới.Dự án này không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư xây dựng nhà máy. Được định hướng là một khu công nghiệp đa ngành với quy mô rộng lớn và hạ tầng đồng bộ, Khu công nghiệp Taseco Đồng Văn 3 hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm sự phát triển bền vững và lợi nhuận cao.

Ông Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam phát biểu tại Lễ khởi công.

 

Với việc xây dựng một khu công nghiệp hiện đại, dự án không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực mà còn tạo ra hàng ngàn cơ hội việc làm cho người dân địa phương, nâng cao đời sống kinh tế - xã hội. Ông Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam cũng khẳng định dự án là “một trong những dự án lớn, trọng điểm của tỉnh với nhiều ý nghĩa".

 

Về mặt pháp lý dự án, Taseco Land đã hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết để đảm bảo triển khai dự án đúng tiến độ. Đến thời điểm hiện tại, giấy phép xây dựng đã được cấp, báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) đã được phê duyệt và các thủ tục về phòng cháy chữa cháy cũng đã hoàn tất. Công tác giải phóng mặt bằng, một trong những khâu quan trọng nhất, đã hoàn thành cơ bản tới 95%, đảm bảo rằng dự án sẽ không gặp phải trở ngại lớn nào trong giai đoạn triển khai. Ngay sau lễ khởi công, các hạng mục hạ tầng sẽ được triển khai thi công. Dự án sẽ được thực hiện theo ba giai đoạn. Trong giai đoạn đầu tiên, dự kiến bàn giao gần 100ha cho các nhà đầu tư vào Quý 1/2025. Các giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục được triển khai với kế hoạch bàn giao hoàn tất vào cuối năm 2025. Điều này đảm bảo rằng các nhà đầu tư sẽ có thể nhanh chóng bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh, tận dụng tối đa các lợi thế mà khu công nghiệp mang lại.

Nghi thức khởi công dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn 3.

 

Lễ khởi công không chỉ là một sự kiện mang tính chất nghi thức mà còn là biểu tượng của cam kết mạnh mẽ từ phía TASECO Land đối với dự án này. Nó thể hiện quyết tâm của công ty trong việc triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, đồng thời gửi đi thông điệp tích cực về sự phát triển bền vững và sự hợp tác lâu dài giữa TASECO Land và các đối tác. Đây cũng là dịp để công ty công bố với công chúng và các nhà đầu tư về các bước tiến mới trong dự án, tạo sự tin tưởng và hứng khởi cho những người tham gia.

 

Bên cạnh đó, buổi lễ khởi công còn tạo ra một cơ hội quý báu để gặp gỡ, giao lưu và hợp tác giữa các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và TASECO Land. Sự kiện này thu hút sự tham gia của nhiều đại diện từ các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp lớn và nhỏ, cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây là dịp để các bên liên quan có thể trực tiếp trao đổi, thảo luận về các cơ hội hợp tác, tìm kiếm những đối tác chiến lược và xây dựng mối quan hệ bền vững.

TASECO Land ký kết với hai đối tác là Tập đoàn Sojitz và Indochina Capital

 

Tiếp nối các Hoạt động xã hội trong thời gian vừa qua, cũng trong sự kiện này Taseco Land đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ an sinh xã hội của xã Duy Tiên. Trong những năm qua, TASECO Land đã có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa tại Hà Nam như việc tặng xe cứu thương, trao quỹ vì người nghèo, xây dựng trường học và nhiều hoạt động từ thiện khác. Tổng số tiền mà công ty đã dành cho các hoạt động này lên đến trên 10 tỷ đồng. Những nỗ lực này không chỉ thể hiện tấm lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội của TASECO Land mà còn tạo dựng niềm tin và sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng địa phương.

Đại diện chủ đầu tư trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ an sinh xã hội của thị xã Duy Tiên

 

Trong buổi lễ, Ông Nguyễn Minh Hải - Tổng Giám đốc TASECO Group đã phát biểu, chia sẻ về tầm quan trọng của dự án và cam kết đồng hành cùng các nhà đầu tư. Ngoài ra, thông tin chi tiết về dự án và kế hoạch triển khai cũng được giới thiệu đến các khách mời và nhà đầu tư tham dự, giúp họ có cái nhìn tổng quan và cụ thể về dự án.


Ông Nguyễn Minh Hải, Tổng Giám đốc TASECO Group phát biểu tại Lễ khởi công

 

Buổi lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn 3 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, thể hiện tầm nhìn chiến lược và sự cam kết phát triển bền vững của TASECO Land, từ đó mở ra nhiều triển vọng tươi sáng.

 

Với việc tạo ra hàng ngàn cơ hội việc làm, thúc đẩy kinh tế khu vực, và xây dựng một môi trường kinh doanh thuận lợi, dự án hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong bản đồ công nghiệp của Việt Nam. Để biết thêm chi tiết về dự án, quý doanh nghiệp và nhà đầu tư vui lòng truy cập website TASECO IP.