Taseco land ký kết biên bản với Doanh nghiệp Đài loan cho thuê lại quyền sử dụng đất tại Khu công nghiệp Taseco Đồng Văn 3

Ngày 9/8/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Taseco (TASECO Land) đã đón tiếp Đoàn các doanh nghiệp Đài Loan đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với TASECO tại trụ sở ở Hà Nội. Thông qua chương trình gặp mặt, Đoàn các doanh nghiệp Đài Loan đã tìm hiểu về các hoạt động kinh doanh của Taseco, về Dự án đầu tư xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp hỗ trợ Đồng Văn 3 phía đông đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (tên thương mại là Khu Công nghiệp Taseco Đồng Văn 3).

Sau quá trình tìm hiểu và trao đổi, Công ty TNHH Công nghệ Quang học Ching Chan (CCM) đã ký kết với TASECO Land Biên bản ghi nhớ về việc thuê lại 5ha đất công nghiệp thuộc Khu Công nghiệp Taseco Đồng Văn 3. Đây là một trong những doanh nghiệp lớn tại Đài Loan, tập trung vào việc phát triển, thiết kế và sản xuất máy phân loại quang học và máy đúc chốt cài, được quảng bá trên toàn thế giới dưới tên thương hiệu riêng của công ty là “CCM” và chủ yếu được bán cho các nhà sản xuất chốt cài trong ngành công nghiệp ô tô và hàng không vũ trụ. Lễ ký kết đánh dấu bước khởi đầu trong quá trình đưa Khu công nghiệp Taseco Đồng Văn 3 vào khai thác, vận hành sớm.

Chuyến sang thăm và làm việc lần này có sự góp mặt của 20 doanh nghiệp lớn tại Đài Loan hoạt động trong các lĩnh vực điện quang học, cơ khí, xây dựng, thiết bị điện tử,… Đại diện Đoàn các doanh nghiệp Đài Loan chia sẻ: Tập đoàn TASECO là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực quản lý, vận hành dự án bất động sản sau đầu tư, đặc biệt là các dự án Khu đô thị, tòa nhà cao tầng hỗn hợp, khách sạn cao cấp. Dự án Khu Công nghiệp Taseco Đồng Văn 3 là dự án KCN đầu tiên của TASECO Land nhưng đang được đánh giá rất tốt trên thị trường bởi vị trí chiến lược và định hướng phát triển bền vững, quy hoạch đồng bộ và bài bản. Ngay sau buổi tiếp xúc làm việc đã có thêm 3 doanh nghiệp đi thực địa dự án và mong muốn quan tâm khoảng 30ha (300.000m2) đất để mở nhà xưởng sản xuất sản phẩm cơ khí tại đây.
Khu Công nghiệp Taseco Đồng Văn 3 tọa lạc tại vị trí chiến lược trên đường Yên Nam (Lũng Xuyên), thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, với diện tích lên đến 223 ha. Đây là vị trí thuận lợi cho việc giao thương và kết nối, không chỉ nằm gần các tuyến giao thông huyết mạch mà còn gần các khu công nghiệp lớn trong vùng, tạo điều kiện lý tưởng cho các doanh nghiệp tương hỗ nhau phát triển sản xuất và kinh doanh. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 92 triệu USD, bao gồm đất công nghiệp cho thuê, nhà xưởng, kho bãi; khu dịch vụ; đất cây xanh; và các chức năng khác được quy hoạch đồng bộ, bài bản. Bên cạnh đó, dự án nằm gần các trục đường giao thông quan trọng như Quốc lộ 38, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ kết nối với đường Vành đai 4, Vành đai 5 trong tương lai. Đặc biệt, tỉnh Hà Nam cũng đã cam kết và có kế hoạch mở rộng Quốc lộ 38, xây dựng tuyến đường 99m kết nối trung tâm hành chính thị xã Duy Tiên xuyên suốt qua các Khu Công nghiệp Taseco Đồng Văn 3 – Đồng Văn 5 -Đồng Văn 6 tới đường Vành đai 5 ngay từ cuối năm 2024. Đây là một trong nhưng tiêu chí quan trọng trong việc thu hút các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài FDI thuê đất tại Khu công nghiệp, góp phần thúc đẩy nhanh phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.